ಪತಿವ್ರತಾ ಸಾವಿತ್ರಿಯ ಕಥೆಯಲ್ಲಿ ಹಲವಾರು ಅದ್ಭುತ ಅಂಶಗಳಿವೆ.
ಸಾವಿತ್ರಿಯ ಕಥೆಯನ್ನು ಪರಮಾತ್ಮನೇ ಸ್ವತಃ ರಾಜ ಮನುವಿಗೆ ಶ್ಲಾಘಿಸುತ್ತಾನೆ ಮತ್ತು ವಿವರಿಸುತ್ತಾನೆ.
ಸ್ತ್ರೀಯರ ಶ್ರೇಷ್ಠತೆ, ಅವರ ಸದ್ಗುಣಗಳು,
ವಿವಾಹ ಸಂಸ್ಥೆಯ ಹಿರಿಮೆ,
ಗೃಹಸ್ಥಾಶ್ರಮದ ಮಹತ್ವ ಮತ್ತು ಯಮ ಧರ್ಮದಿಂದಲೇ ಸ್ತ್ರೀಯರು ಮುಕ್ತಿಯನ್ನು ಹೊಂದುವ ಮತ್ತು ಆ ಮೂಲಕ ಸೃಷ್ಟಿ ಸಮಸ್ತರಿಗೂ ಪೂಜಿಸಲ್ಪಡುವ ಸುಲಭತೆಯನ್ನು ವಿವರಿಸಲು ಪರಮಾತ್ಮನು ಈ ಕಥೆಯನ್ನು ವಿವರಿಸುತ್ತಾನೆ.
ಈ ಕಥೆಯು ನಮ್ಮ ವೈದಿಕ ಸಂಪ್ರದಾಯದಲ್ಲಿ ಮಹಿಳೆಯರಿಗೆ ನೀಡಿದ ಪವಿತ್ರ ಸ್ಥಾನದ ದ್ಯೋತಕವಾಗಿದೆ. ಅತ್ಯಂತ ಸರಳವಾದ ಸದ್ಗುಣಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಮಹಿಳೆಯು ಊಹಿಸಲಾಗದ ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಎತ್ತರವನ್ನು ಪಡೆಯಬಹುದು ಎಂಬುದಕ್ಕೆ ಇದು ನಿದರ್ಶನವಾಗಿದೆ.
ಬ್ರಹ್ಮದೇವನ ಪತ್ನಿಯಾದ ಸಾವಿತ್ರಿ ದೇವಿಯನ್ನು ರಾಜ ಅಶ್ವಪತಿಯು ಸಂತತಿಗಾಗಿ ಪೂಜಿಸುತ್ತಾಳನೆ. 10
ತಿಂಗಳ ಪೂಜೆಯ ನಂತರ, ದೇವಿಯು ಪ್ರಸನ್ನಳಾಗುತ್ತಾಳೆ ಮತ್ತು ಹೆಣ್ಣು ಮಗುವಿನ ವರವನ್ನು ನೀಡುತ್ತಾಳೆ.
ರಾಜನು ಅವಳಿಗೆ ದೇವಿಯ ಹೆಸರನ್ನು ಇಡುತ್ತಾನೆ.
ರಾಜಕುಮಾರಿ ಸಾವಿತ್ರಿ ಬೆಳೆದು ಯೌವನ ಪಡೆಯುತ್ತಾಳೆ. ಅವಳು ರಾಜ ದ್ಯುಮತ್ಸೇನನ ಮಗನಾದ ಸತ್ಯವಾನನ ವಿವಾಹದ ವಿನಂತಿಯನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತಾಳೆ. ಆಗ ಮಹರ್ಷಿ ನಾರದರು ಕಾಣಿಸಿಕೊಂಡು ಸತ್ಯವಾನ್ ಅಲ್ಪಾಯುಷಿ ಮತ್ತು ಬಹುಬೇಗ ಸಾಯುವುದು ಖಚಿತ ಎಂದು ಎಚ್ಚರಿಸುತ್ತಾರೆ.
ಆದರೆ ಮಾತು ಕೊಟ್ಟಿದ್ದರಿಂದ ರಾಜನು ಮೈತ್ರಿಯ ಮಾತು ಆರಂಭಿಸಿದವನಂತೆ,
ಅವನು ಮಾತನ್ನು ಮೀರದೆ ತನ್ನ ಮಗಳನ್ನು ಸತ್ಯವಾನನಿಗೆ ಮದುವೆ ಮಾಡುತ್ತಾನೆ.
ಸಾವಿತ್ರಿಯು ತನ್ನ ತಂದೆ ಮತ್ತು ಅತ್ತೆಗೆ ಸರಿಯಾದ ಗೌರವದಿಂದ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸುತ್ತಾಳೆ ಮತ್ತು ಅವರ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಅಗತ್ಯವನ್ನು ನೋಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾಳೆ ಮತ್ತು ಅವಳ ಪತಿಯನ್ನು ನೋಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾಳೆ. ಆದರೆ ಅವಳು ಯಾವಾಗಲೂ ತನ್ನ ಗಂಡನ ಭವಿಷ್ಯದ ಬಗ್ಗೆ ಚಿಂತಿಸುತ್ತಾಳೆ. ಅಂತೂ ಮಹರ್ಷಿ ನಾರದರು ಹೇಳಿದ ದಿನ ಬರುತ್ತದೆ.
ಆ ದಿನ, ದೈನಂದಿನ ಆಚರಣೆಗಾಗಿ,
ಸಮಿತ್ ಮತ್ತು ಹಣ್ಣುಗಳು ಮತ್ತು ತರಕಾರಿಗಳನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಸತ್ಯವಾನ್ ಕಾಡಿಗೆ ಹೋಗುತ್ತಾನೆ. ಸಾವಿತ್ರಿಯು ತನ್ನ ಮಾವ ರಾಜನ ಒಪ್ಪಿಗೆಯನ್ನು ಪಡೆದು ತನ್ನ ಗಂಡನನ್ನು ಕಾಡಿಗೆ ಹಿಂಬಾಲಿಸುತ್ತಾಳೆ.
ಅವಳ ಸ್ವಲ್ಪ ಮಂದ ಮತ್ತು ನೀರಸವಾದ ಮುಖವನ್ನು ನೋಡುತ್ತಾ,
ಸತ್ಯವಾನ್ ಅವರು ಅವಳನ್ನು ಹುರಿದುಂಬಿಸಲು ನಡೆಯುವಾಗ ಕಾಡಿನ ಸೌಂದರ್ಯವನ್ನು ವಿವರಿಸುತ್ತಾರೆ.
ಮತ್ತು ಅಂತಿಮವಾಗಿ, ಅವರು ನದಿಯ ಬಳಿಯ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ವಿಶ್ರಾಂತಿ ಪಡೆಯುತ್ತಾರೆ. ಅಲ್ಲಿ ಸತ್ಯವಾನ್ ಉರುವಲು ಮರವನ್ನು ಕಡಿಯಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸುತ್ತಾನೆ. ಸಾವಿತ್ರಿ ಯೋಚಿಸುತ್ತಾಳೆ,
ಅವನು ಯಾವುದೇ ಕ್ಷಣದಲ್ಲಿ ಸಾಯಬಹುದು. ಸತ್ಯವಾನ್ ತಲೆನೋವಿನ ಬಗ್ಗೆ ದೂರು ನೀಡುತ್ತಾನೆ ಮತ್ತು ಅವಳ ತೊಡೆಯ ಮೇಲೆ ಮಲಗಲು ವಿನಂತಿಸುತ್ತಾನೆ. ಅವಳು ಅವನ ತಲೆಯನ್ನು ತನ್ನ ಮಡಿಲಲ್ಲಿ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಾಳೆ. ಸತ್ಯವಾನ ಕಣ್ಣು ಮುಚ್ಚಿ ಪ್ರಜ್ಞೆ ಕಳೆದುಕೊಂಡುಬಿಡುತ್ತಾನೆ ಮತ್ತು ಆ ಕ್ಷಣ ಅವಳು ಭಗವಂತನಯಮ ಧರ್ಮನನ್ನು ನೋಡುತ್ತಾಳೆ.
ಯಮನನ್ನು ನೋಡಲು ಸಾಮಾನ್ಯ ಮನುಷ್ಯರಿಗೆ ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ. ಆದರೆ ಸಾವಿತ್ರಿಯು ಹೃದಯದಲ್ಲಿ ಪರಿಶುದ್ಧಳಾಗಿದ್ದರಿಂದ ಮತ್ತು ಅತ್ಯಂತ ಭಕ್ತಿಯುಳ್ಳವಳಾಗಿದ್ದರಿಂದ ಅವಳು ಧರ್ಮದ ಅಧಿಪತಿಯನ್ನು ನೋಡಿದಳು. ಸತ್ಯವಾನನೂ ಪರಮ ಭಕ್ತನಾಗಿದ್ದರಿಂದ ಅವನ ದೇಹವನ್ನು ಒಯ್ಯಲು
ಧರ್ಮದೇವನೇ ಬಂದಿದ್ದನು.
ಸತ್ಯವಾನನ ಲಿಂಗ ಶರೀರವನ್ನು ಧರ್ಮದೇವರು ತೆಗೆದುಕೊಂಡು ಹೋದಂತೆ,
ಸಾವಿತ್ರಿಯು ಅವನ ಭೌತಿಕ ದೇಹವನ್ನು ಅಲ್ಲಿಯೇ ಬಿಟ್ಟು ಧರ್ಮದ ಹಿಂದೆ ನಡೆಯಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸುತ್ತಾಳೆ. ಅವಳ ದೋಷರಹಿತ ಹೃದಯ ಮತ್ತು ಅವಳ ಮದುವೆಯ ಮೇಲಿನ ಭಕ್ತಿಯಿಂದಾಗಿ ಅವಳು ಇದನ್ನು ಮಾಡಲು ಸಾಧ್ಯವಾಯಿತು.
ಭಗವಾನ್ ಯಮ ಮೌನವನ್ನು ಮುರಿದು ಅವಳನ್ನು ಹಿಂತಿರುಗುವಂತೆ ಕೇಳುತ್ತಾನೆ. ಆದರೆ ಅವಳು ಅವನನ್ನು ಹೊಗಳುತ್ತಾಳೆ ಮತ್ತು ಧರ್ಮದಿಂದ ತುಂಬಿದ ಮಾತುಗಳನ್ನು ಮಾತನಾಡುತ್ತಾಳೆ ಮತ್ತು ಅವಳು ಯಮ ಧರ್ಮನನ್ನು ನೋಡಿ ತಾನು ಹೆದರುವುದಿಲ್ಲ ಅವನು ಸತ್ಪುರುಷರಲ್ಲಿ ಶ್ರೇಷ್ಠನು ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತಾಳೆ. ಭಗವಂತ ಯಮನು ಸಂತುಷ್ಟನಾಗುತ್ತಾನೆ ಮತ್ತು ಅವಳ ಗಂಡನ ಪ್ರಾಣವನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ ಬೇರೆ ಯಾವುದನ್ನಾದರೂ ವರವನ್ನು ಬೇಡು ಎನ್ನುತ್ತಾನೆ. ಅವಳು ತನ್ನ ಮಾವನ ಕಣ್ಣಿನ ದೃಷ್ಟಿ ಮತ್ತು ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯವನ್ನು ಕೇಳುತ್ತಾಳೆ.
ಯಕ್ಷರು ಮತ್ತು ಗಂಧರ್ವರು ಸಹ ತಲುಪಲಾಗದ ಉನ್ನತ ಜಗತ್ತಿಗೆ ಅವಳು ನಡೆಯುತ್ತಲೇ ಇರುತ್ತಾಳೆ. ಈ ಹಂತದಲ್ಲಿ,
ಯಮ ತನ್ನ ಗಂಡನ ದೇಹದ ಅಂತಿಮ ಕಾರ್ಯಗಳನ್ನು ನಡೆಸಲು ಭೂಮಿಗೆ ಮರಳಲು ಕೇಳುತ್ತಾನೆ. ನವಗ್ರಹಗಳು ಮತ್ತು ದೇವಾನುದೇವತೆಗಳು ಸಹ ಶಿಕ್ಷಿಸಲಾಗದವರನ್ನು ಅವನು ಹೇಗೆ ಶಿಕ್ಷಿಸಲು ಶಕ್ತನಾಗಿದ್ದಾನೆ ಎಂಬುದರ ಕುರಿತು ಅವಳು ಮತ್ತಷ್ಟು ಮಾತನಾಡುತ್ತಾಳೆ.
ಸಾವಿನ ಭಯ ಮತ್ತು ಅವನು ಕೊಡುವ ಶಿಕ್ಷೆಯೇ ಧರ್ಮವು ಭೂಮಿಯ ಮೇಲೆ ಇನ್ನೂ ಮುಂದುವರಿಯಲು ಕಾರನ ಎಂದು - ಅವಳು ಹೇಳುತ್ತಾಳೆ. ಯಮ ಅವಳಿಗೆ ಅವಳ ಗಂಡನ ಜೀವನವಲ್ಲದೆ ಬೇರೆಯ ಎರಡನೇ ವರವನ್ನು ಕೇಳಲು ಹೇಳುತ್ತಾನೆ.
- ಮಕ್ಕಳಿಲ್ಲದ ತನ್ನ ತಂದೆಗೆ ಸಾವಿತ್ರಿ ನೂರು ಗಂಡು ಮಕ್ಕಳನ್ನು ಕೇಳುತ್ತಾಳೆ. ಈ ವರವನ್ನು ಭಗವಾನ್ ಯಮನು ನೀಡುತ್ತಾನೆ.
ಸಾವಿತ್ರಿ ಅವನನ್ನು ಮತ್ತೂ ಹಿಂಬಾಲಿಸುವಳು. ಆಗ ಯಮನು ಹೇಳುತ್ತಾನೆ,
ಮುಂದಿನ ಪ್ರಪಂಚಗಳು ಭಯಾನಕ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆ ನಡೆಯಲು ಯೋಗ್ಯವಾಗಿಲ್ಲ. ಅದ್ದರಿಂದ ಇನ್ನು ಹಿಂದಿರುಗು ಎನ್ನುತ್ತಾನೆ. ಮುಗ್ಧ ಜೀವಗಳ ರಕ್ಷಕ ಎಂದು ಸಾವಿತ್ರಿ ಅವನನ್ನು ಹೊಗಳುತ್ತಾಳೆ ಮತ್ತು ಅವನ ಉಪಸ್ಥಿತಿಯು ತನ್ನನ್ನು ರಕ್ಷಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತಾಳೆ. ಯಮನು ತನ್ನ ಧರ್ಮದ ತಿಳುವಳಿಕೆ ಮತ್ತು ಅವಳ ಭಕ್ತಿ ಮತ್ತು ವಿಶ್ವಾಸದಿಂದ ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ಸಂತೋಷಗೊಳ್ಳುತ್ತಾನೆ. ಅವನು ಅವಳಿಗೆ ಅಂತಿಮ ವರವನ್ನು ಕೇಳಲು ಹೇಳುತ್ತಾನೆ. ಅದರ ನಂತರ ಅವಳು ಹಿಂತಿರುಗಬೇಕೆಂದು ಅವನು ಹೇಳುತ್ತಾನೆ. ವರವು ತನ್ನ ಗಂಡನ ಪ್ರಾಣಕ್ಕಿಂತ ಬೇರೆ ಯಾವುದಾದರೂ ಆಗಿರಬೇಕು ಎನ್ನುತ್ತಾನೆ.
ಈ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಸಾವಿತ್ರಿ ಬಹಳ ಬುದ್ಧಿವಂತಿಕೆಯಿಂದ ನೂರು ಗಂಡುಮಕ್ಕಳನ್ನು ವರವಾಗಿ ಕೇಳುತ್ತಾಳೆ. ಯಮನು ತನ್ನ ಗಂಡನ ಪ್ರಾಣವಲ್ಲದೆ ಬೇರೇನಾದರೂ ಕೇಳಿದ್ದರಿಂದ ಅದನ್ನು ಒಪ್ಪಬೇಕಾಗುವುದು. ಯಮ ಹಾಗೇ ಆಗಲಿ ಎನ್ನುತ್ತಾನೆ.
ಸಾವಿತ್ರಿಯು ಅವನನ್ನು ಮತ್ತಷ್ಟು ಹಿಂಬಾಲಿಸಿದಾಗ ಮತ್ತು ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ಅವಳ ಸದ್ಗುಣಗಳನ್ನು ಮತ್ತು ಅವಳ ಗೌರವವನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲು ಮನವಿ ಮಾಡಿದಾಗ. ಆಕೆಗೆ ಈಗಾಗಲೇ ಮದುವೆಯಾಗಿದ್ದು, ಪತಿ ಮೃತಪಟ್ಟಿದ್ದಾನೆ. ಹಾಗಾಗಿ ಯಮನ ಮಾತು ನಿಜವಾಗಬೇಕಾದರೆ ಸತ್ಯವಾನ್ ಮತ್ತೆ ಬದುಕಬೇಕು. ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ, ಭಗವಾನ್ ಯಮನ ಮಾತುಗಳು ಸುಳ್ಳಾಗುತ್ತವೆ, ಅದು ಸಂಭವಿಸುವುದು ಅಸಾಧ್ಯ.
ಸಾವಿತ್ರಿಯು ಪರೋಕ್ಷವಾಗಿ ತನ್ನ ಗಂಡನ ಪ್ರಾಣವನ್ನು ಕೇಳುತ್ತಿದ್ದಳು ಎಂದು ಯಮನು ವರವನ್ನು ತಿರಸ್ಕರಿಸಬಹುದಿತ್ತು. ಧರ್ಮದ ಭಗವಂತ ಅದನ್ನು ಮಾಡಲಿಲ್ಲ, ಏಕೆಂದರೆ ಸಾವಿತ್ರಿಯು ಆ ವರಕ್ಕೆ ಅರ್ಹಳಾಗಿದ್ದಳು ಮತ್ತು ಅವನು ಅವಳ ನಿಜವಾದ ಸದ್ಗುಣಗಳು ಮತ್ತು ಮದುವೆಯ ಮೇಲಿನ ಆಕೆಯ ಗೌರವದಿಂದ ಸಂತೋಷಪಟ್ಟನು. ಅವನು , ಭೂಮಿಯ ಮೇಲಿನ ಧರ್ಮದ ರಕ್ಷಕರಾಗಿ, ಇಡೀ ಸ್ತ್ರೀ ಸೃಷ್ಟಿಗೆ ಸಾವಿತ್ರಿಯ ಈ ಮಾದರಿಯನ್ನು ಪ್ರಕಟಿಸಲು ಬಯಸಿದ್ದನು.
ಆದ್ದರಿಂದ, ಪರಮಾತ್ಮನಾದ ಕೃಷ್ಣನಿಂದ ಆಂತರಿಕವಾಗಿ ಮಾರ್ಗದರ್ಶನ ಮಾಡಲ್ಪಟ್ಟಂತೆ, ಯಮನು ಸಾವಿತ್ರಿಯನ್ನು ಸತ್ಯವಾನನ ಜೀವನವನ್ನು ಮರಳಿಸಿ ಆಶೀರ್ವದಿಸುತ್ತಾನೆ ಆದ್ದರಿಂದ ಅವಳ ಸದ್ಗುಣವು ಕಳಂಕರಹಿತವಾಗಿ ಉಳಿಯುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಅವಳಿಗೆ ನೂರು ಪುತ್ರರ ವರದಾನವೂ ನಿಜವಾಗುತ್ತದೆ.
ಮುಂಜಾನೆ ಮುಸ್ಸಂಜೆಯಲ್ಲಿ ಈ ಕಥೆಯನ್ನು ಓದುವ ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಯಮನು ದೀರ್ಘಾಯುಷ್ಯ ಮತ್ತು ಮಹಾನ್ ಧಾರ್ವಿುಕ ಜ್ಞಾನವನ್ನು ನೀಡುತ್ತಾನೆ.
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.